News

Mosaic Amygres – Nghệ thuật từ những mảnh ghép

19:07 | 10/11/2021
Nhắc đến những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới như: Tranh mosaic Hy Lạp cổ về chủ đề săn hươu, tại Pella (khoảng TK IV TCN); Mosaic về Ulysses – thời kỳ Roman hiện đang bảo quản tại Bảo tàng Bardo, Tunisia  cũng vào thế kỷ V, tranh ghép mảnh Hồi giáo ở thế kỉ VII có những hoa văn lặp lại mang màu xanh đậm và xanh lá cây trên tòa Vòm Đá (The Dome of the Rock) ở Jerusalem,... hay tại Việt Nam với những tác phẩm nổi tiếng như : Con đường gốm sứ Ven sông Hồng ( Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy); Bức tranh tại Trường Sa ( Đại học Mỹ Thuật - TP.HCM)... tất cả những tác phẩm ấy đều được sử dụng nghệ thuật từ Mosaic mà thành.
 

Antoni Gaudi (Kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha) đã từng nói: “Bất cứ sản phẩm nghệ thuật nào cũng phải mang tính quyến rũ, với nghĩa rộng của nó, bởi nó hấp dẫn tất thảy mọi người.” Mosaic là một nghệ thuật và nó thực sự quyến rũ và hấp dẫn người ta ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Vậy Mosaic là gì? Ngày hôm nay trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về chúng và những ứng dụng của Mosaic trong thiết kế kiến trúc.

Mosaic là gì?


Mosaic là một thuật ngữ chung, nói hàm ý nói về việc khảm, ghép các mảnh nhỏ lại với nhau thành một mảng màu, mảng hoa văn, hình dạng theo chủ đích. Nghệ thuật khảm ghép Mosaic với những mảnh ghép được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng với kỹ thuật hiện đại ngày nay chúng thường được sản xuất với chất liệu cao cấp, bền đẹp, bóng sáng và không hề trơn trượt… chất liệu này bao gồm: gạch mosaic men, gạch mosaic đá Marble; gạch mosaic thủy tinh, gốm sứ…
 
Đại thánh đường Jama Masjid- Ấn Độ
Đại thánh đường Jama Masjid- Ấn Độ

 

Lịch sử hình thành và phát triển của Mosaic

 

Với lịch sử trên 4000 năm với nghệ thuật này, từ thiên niên kỷ thứ III TCN, nghệ thuật Mosaic đã xuất hiện tại vùng của những cư dân Lưỡng Hà với vai trò trang trí với các mảnh ghép được làm từ chất liệu đá màu và ngà voi. Mãi đến khoảng 1.500 năm trước công nguyên, Mosaic gốm ra đời nhưng nó chỉ thật sự phát triển từ thời đế chế Ba Tư (thế kỷ thứ VIII - TCN). Giống với các loại vật liệu Mosaic khác, Mosaic gốm chủ yếu dùng trong trang trí tại các cung điện và đền thờ. Nghệ thuật Mosaic tiếp tục ghi dấu ấn ảnh hưởng sang các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại. Khảm Mosaic nhanh chóng trở thành một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật trang trí, cũng là một lựa chọn tất yếu trong trang trí nội thất thời trung cổ.
 

Sản phẩm gạch mosaic Amygres


Ngày nay, Mosaic là một hình thức nghệ thuật thủ công phổ biến. Nó được ứng dụng nhiều trong nghệ thuật trang trí nội ngoại thất hay xây dựng những bức  tranh hoành tráng tại các địa điểm công cộng, nó có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều trong kiến trúc, tranh ghép hiện đại...Mosaic có thể tìm thấy ở mọi nơi, từ băng ghế công viên, đường đi bộ, những bậc thang công cộng hoặc thậm chí là trên những vật nhỏ như gương cầm tay của các cô gái, vỏ hộp cushion đáng yêu, chậu hoa, đồ trang sức...

Đặc biệt với chất liệu gạch mosaic ceramic và porcelain chúng được ứng dụng nhiều hơn trong việc sử dụng trang trí tại các thiết kế nội, ngoại thất trong các công trình từ công trình gia đình đến các công trình lớn và chúng đang trở thành xu hướng trong trang trí kiến trúc hiện nay.

Với những thiết bị sản xuất hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, các sản phẩm gạch Mosaic của AMYGRES sẵn sàng đáp ứng và chinh phục các khách hàng cũng như các thị trường khó tính cả trong và ngoài nước với những sản phẩm chất lượng cùng mẫu mã đa dạng.

Ưu điểm của gạch Mosaic trong trang trí các công trình kiến trúc


Gạch Mosaic được ưa chuộng và đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trang trí các công trình kiến trúc hiện nay bởi chúng có những ưu điểm sau:
- Tính thẩm mỹ cao: Mosaic được ghép bởi các mảnh ghép nhiều màu sắc, chất liệu đa dạng nên sản phẩm có tính thẩm mỹ cao
- Độ bền, cứng tốt: Mosaic được làm từ những chất liệu như : thủy tinh, đá Marble, gạch Ceramic,... với công nghệ hiện đại nên sản phẩm có độ cứng và bền cao.
- Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ : Vì là những mảnh ghép nhỏ nên có trọng lượng nhẹ thích hợp sử dụng với việc trang trí các không gian trong nhà hay ngoài trời từ các không gian rộng lớn như: Trang trí đại sảnh, tiền sảnh, bể bơi tới các không gian có diện tích nhỏ hơn như: ốp nhà tắm, nhà bếp, phòng khách
- Khả năng chống nước và chống nồm tốt: Do được ghép bởi vật liệu có độ hút nước thấp nên chúng có thể thoải mái sử dụng và trang trí tại các khu vực có độ ẩm cao như: Phòng tắm, phòng bếp, ngoài trời… Rất phù hợp môi trường nóng ẩm như ở miền Bắc.

Phân loại gạch Mosaic


Trên thị trường hiện nay Mosaic có rất nhiều loại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và chúng đa dạng về mẫu mã sản phẩm như:

Gạch mosaic ceramic


Với những đặc tính của chất liệu gạch Mosaic có tính chống ẩm, chống thấm tốt, độ chống mài mòn cao, dễ dàng làm sạch các vết bẩn. Bề mặt sản phẩm thô, nếu được tráng thêm lớp men và nung sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Mosaic Ceramic- Nguồn ảnh Internet


Loại gạch này có độ kết dính thấp nên phù hợp để dùng ở nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc không gian ngoài trời.
 

Gạch mosaic đá Marble


Với gạch đá mosaic thiên về những hoa văn thiên nhiên, tạo được hiệu quả tốt trong việc trang trí. Màu sắc và chủng loại của sản phẩm đa dạng phong phú, có thể thông qua các màu sắc khác nhau để kết hợp thành những hình ảnh có các phong cách khác nhau, mang đậm dấu ấn cá nhân.
 

Mosaic vân đá Marble- Ảnh minh họa sản phẩm Amygres.


Gạch Mosaic đá Marble được ứng dụng rất nhiều trong các sảnh của nhà hàng, khách sạn, cung triển lãm...

Gạch mosaic thủy tinh

 

Có sự kết hợp của khoáng chất thiên nhiên kết hợp với thủy tinh, khối lượng nhẹ, chịu được các chất ăn mòn hóa học, là sản phẩm bảo vệ môi trường xuất sắc nhất.
Với ưu điểm cơ bản là có độ trong suốt và có độ phản quang. Màu sắc rất tươi sáng, đạt hiệu quả cao khi thiết kế thành những bức tranh. Màu sắc huyền ảo cho ta cảm nhận được sự sạch sẽ, dễ chịu.

Mosaic Thủy tinh và mosaic gỗ- Nguồn ảnh Internet


Độ mài mòn thấp nên sản phẩm được sử dụng để ốp lát nhà vệ sinh và hồ bơi

Gạch Mosaic gỗ

Mỗi viên gạch Mosaic gỗ là một tấm tranh ghép duy nhất với màu sắc độc đáo và viên gỗ đa dạng kích thước. Mỗi tấm tranh ghép là duy nhất với màu sắc tự nhiên, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo được sự đồng nhất.
Độ bền cao và khả năng kháng ẩm tốt. Gỗ được sử dụng chủ yếu là lõi của các loại gỗ cứng và có nhiều hoa văn, đa dạng về màu sắc và rất dễ trang trí với bất cứ không gian nội thất nào. Gạch mosaic gỗ còn mang ưu điểm là cách âm tốt, chính vì vậy đây là vật liệu lý tưởng thiết kế, trang trí những khu vực cần có khả năng tiêu âm cao.
Không chỉ mang lại hơi thở thiên nhiên, vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc mà còn tôn thêm vẻ lịch lãm, quý phái thông qua những đường vân tự nhiên, trang nhã. Chúng góp phần làm gia tăng giá trị của không gian trang trí, thể hiện khiếu thẩm mỹ tinh tế và vị thế của của gia chủ.

Ứng dụng của sản phẩm Mosaic Gạch mosaic ốp lát trong không gian nội thất

 

Với những ưu điểm vượt trội, các sản phẩm của Mosaic có thể ứng dụng tại nhiều không gian khác nhau, nhất là trong lĩnh vực sử dụng để trang trí các không gian bao gồm : phòng khách, nhà tắm, hồ bơi, trang trí các sảnh khách sạn, resort, sân vườn… Trong nghệ thuật chúng có thể tạo nên các bức tranh từ nhỏ cho đến lớn hay là các công trình lớn cần sự trang trí tỉ mỉ.

Gạch mosaic ốp phòng tắm

 

Phòng tắm vốn là không gian thư giãn, là nơi chúng ta giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc, học tập mệt nhoài. Nhưng để trang trí phòng tắm thành không gian thư giãn đúng nghĩa không hề là việc dễ dàng thậm chí đối với nhiều người đấy thật sự là việc khó nhằn.
Đặc biệt là trong khoản lựa chọn gạch ốp lát cho phòng tắm. Giữa muôn vàn loại gạch từ gạch men, gạch bông hay đá granite, … người dùng như đứng trước ma trận vật liệu trang trí khó chọn lựa. Mỗi loại vật liệu có ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào sở thích, phong cách trang trí nội thất phòng tắm cùng ngân sách dự trù mà bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nếu bạn đang hướng đến việc thiết kế phòng tắm độc đáo mà vẫn thanh lịch, tinh tế thì đừng bỏ qua gạch mosaic.
 

Mosaic ứng dụng tại không gian phòng tắm- Sản phẩm mang thương hiệu Amygres


Gạch mosaic với các ưu điểm vượt trội không thấm nước, chống trơn trượt nên chính xác là loại vật liệu ốp lát phù hợp để sử dụng cho không gian phòng tắm luôn ẩm ướt. Chưa kể, gạch mosaic có tính thẩm mỹ cao nên cực kỳ vừa vặn dùng cho các phòng tắm hiện đại. Bạn dễ dàng bắt gặp loại gạch mosaic trong phòng tắm của resort sang trọng,khách sạn cao cấp.

Ngoài ra, gạch mosaic còn được ưa chuộng bởi khả năng không bay màu, không dễ nứt vỡ như gạch men. Thêm nữa, khi sử dụng gạch mosaic cho phòng tắm, bạn sẽ không phải lo lắng về việc té ngã do gạch trơn trượt. Với gạch mosaic, độ an toàn và vững chãi được cam kết tuyệt đối.

Gạch mosaic ốp bếp


Phòng bếp là khu vực cần nhiều sự ấm cúng nên khi chọn gạch ốp lát bạn nên chú ý mẫu mã, màu sắc của gạch. Có khá nhiều lựa chọn gạch ốp lát phòng bếp ngoài gạch men thông thường. Tuy nhiên, muốn không gian nấu nướng đạt đến sự ấm cúng cần thiết thì gạch mosaic là gợi ý đáng cân nhắc. Với loại gạch này, bạn không cần lăn tăn về màu sắc, mẫu hoa văn, kích thước và kiểu dáng bởi có vô vàn để bạn chọn lựa.
 

Mosaic ứng dụng tại không gian phòng bếp- Sản phẩm mang thương hiệu Amygres


Gạch mosaic ốp lát phòng bếp đảm bảo sự ấm cúng cho khu vực nấu nướng. Không dừng lại ở đó, loại gạch này còn có khả năng chống bám bẩn rất cao nên bạn yên tâm dù khi vết thức ăn có bám dính lên gạch thì bạn cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Độ bóng của gạch mosaic cũng là ưu điểm mà bạn cần cân nhắc khi muốn tìm hiểu loại vật liệu ốp lát cho phòng bếp nhà mình.

Gạch mosaic ốp phòng khách


Không nghi ngờ gì nữa, phòng khách là không gian quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Ngoài chức năng tiếp đón khách khứa, căn phòng này còn là nơi sinh hoạt chung của cả nhà – nơi mà những câu chuyện được kể ra để các thành viên hiểu nhau hơn. Chính vì vậy ngoài nội thất đặt vào phòng khách thì việc lựa chọn gạch ốp lát cũng cực kỳ quan trọng góp phần tạo ra dấu ấn cho không gian này. Chưa kể, khéo léo lựa chọn vật liệu ốp lát còn giúp thể hiện được gu thẩm mỹ và cái tôi cá nhân của chủ nhà trước khách đến chơi nhà.


Mosaic ứng dụng tại không gian phòng khách- Sản phẩm mang thương hiệu Amygres


Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên chọn loại gạch nào ốp lát phòng khách thì đừng ngần ngại chọn gạch mosaic. Hiện nay, trên thị trường ngoài gạch men thì gạch mosaic thủy tinh chính là sự lựa chọn chuẩn chỉnh nhất dành cho các gia chủ cá tính. Độ sáng bóng của gạch thuyết phục bất kỳ gia chủ khó tính nào. Chưa kể họa tiết và màu sắc của từng viên gạch mosaic như kính vàng, kính xanh, … sẽ khiến bạn đổ gục ngay lập tức. Phòng khách hứa hẹn sẽ đủ nổi bật khi dùng gạch mosaic thủy tinh này để ốp tường.

Gạch mosaic phòng ngủ

Mosaic ứng dụng tại không gian phòng ngủ - Sản phẩm mang thương hiệu Amygres


Phòng ngủ được ốp gạch mosaic gỗ tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, tinh tế, sang trọng và không kém lộng lẫy.

Gạch mosaic ốp cầu thang

 

Cầu thang là khu vực rất quan trọng trong nhà phố, biệt thự. Không chỉ giúp việc di chuyển giữa các tầng dễ dàng mà cầu thang còn được xem như nội thất giúp nhấn nhá cho không gian sống. Nhiều người chọn kiểu cầu thang xoắn ốc, kiểu cầu thang bậc gỗ rỗng để làm duyên cho ngôi nhà, nhiều người lại chọn đặt cây xanh nơi chiếu nghỉ cầu thang, … Nhưng hiện nay, rất nhiều người ưa chuộng việc trang trí cầu thang bằng gạch mosaic.
 

Mosaic ứng dụng tại khu vực cầu thang- Nguồn Internet


Cũng như gạch bông, gạch mosaic rất được ưa chuộng trong ốp cầu thang. Những mảng màu tươi vui cùng họa tiết sinh động bắt mắt của gạch mosaic giúp cầu thang trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo ngay tắp lự. Hơn thế nữa, ngôi nhà đẹp của bạn sẽ trở nên có điểm nhấn thu hút nhờ cầu thang được ốp bằng gạch mosaic.

Gạch mosaic ốp lát hồ bơi

 

Nhờ những đặc tính ưu việt mà gạch Mosaic luôn được ưu ái lựa chọn khi thi công ốp lát hồ bơi. Bề mặt gạch sáng bóng, không gồ ghề, màu sắc tươi sáng tạo cảm giác lung linh, huyền ảo khi có ánh nắng chiếu trực tiếp xuống bể bơi. Gạch phản chiếu ánh nắng do tính chất phản quang cộng thêm các thiết kế bắt mắt sẽ tạo nên tác phẩm nghệ thuật khiến bạn không thể không trầm trồ khen ngợi. Bạn có thể tự thiết kế gạch mosaic, từ thiết kế ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc cho trẻ đến màu sắc trang trọng, tinh tế, hiện đại. Điều mà không phải loại gạch nào cũng có thể làm được.
 

Mosaic ứng dụng tại bể bơi - Nguồn Internet


Không những vậy, gạch kính mosaic ốp hồ bơi giúp di chuyển của mọi người dễ dàng mà không bị trượt ngã, thành và đáy hồ bơi rất dễ vệ sinh, cọ rửa và ngăn chặn không cho tảo bám trên bề mặt.

Gạch mosaic làm mặt bàn ghế

Bạn muốn sở hữu một món đồ độc nhất cho không gian nội thất tạo dấu ấn với khách khứa đến chơi? Thế thì đừng bỏ qua những sản phẩm ghế với mặt bàn ghế được làm bằng gạch mosaic. Không chỉ là vật liệu ốp lát các khu vực chức năng trong nhà một cách hoàn hảo, gạch mosaic còn được ứng dụng làm mặt bàn ghế đẹp mắt, tranh ghép nghệ thuật.
 

Mosaic ứng dụng trên bề mặt bàn- Nguồn ảnh Internet


Dưới đây là một số sản phẩm Mosaic đến từ thương hiệu AMYGRES, hi vọng rằng với những sản phẩm của chúng tôi sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong thiết kế trang cho công trình của mình.

Sản phẩm Mosaic phối màu - một sản phẩm của Amygres

 

Sản phẩm Mosaic phối màu - một sản phẩm của Amygres

 


Sản phẩm Mosaic lục giác bề mặt men Matt- sản phẩm của Amygres

 

Sản phẩm Mosaic mô phỏng vẻ đẹp của rừng cây lá kim Bắc Âu- một sản phẩm của Amygres


Các sản phẩm gạch Mosaic của Amygres đều đang phân phối và trưng bày tại các showroom chính hãng của Amygres trên cả nước !
 

CHICAGO WOOD

CHICAGO WOOD

Code: 21.E.159.4112
380,000 đ
CHICAGO WOOD

CHICAGO WOOD

Code: 21.E.159.4108
380,000 đ
CHICAGO WOOD

CHICAGO WOOD

Code: 21.E.159.4109
380,000 đ
Quý khách vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ ngay!
Zalo Messenger Call