Truyền thông

Gala chung kết và trao giải Amy Design Award 2022

12:57 | 22/02/2023

Chiều ngày 18/2, AMY GRUPO kết hợp AMY SAIGON phối hợp với trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chung kết cuộc thi Amy Design Award 2022.


 

Khởi động vào đầu giữa tháng 11 năm 2022,  AMY GRUPO phát động cuộc thi Amy Design Award 2022 với chủ đề “Không gian tuyệt mỹ”. Sau buổi khởi động cuộc thi được tổ chức tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh với hơn 100 khách mời tham dự là các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, các bạn sinh viên, bên cạnh các đơn vị bảo trợ truyền thông như: Kiến Trúc Đời Sống, Xây dựng, HTV9… Cuộc thi Amy Design Award 2022 đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn đến hàng nghìn sinh viên, freelancer và các nhà thiết kế nội thất trẻ trên toàn quốc.

Là một trong những cuộc thi tạo được tiếng vang trong ngành thiết kế nội thất với tổng chi phí giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng. Đây là năm đầu tiên AMY GRUPO tổ chức một cuộc thi toàn quốc và sẽ được tổ chức thường niên trở thành một cuộc thi có tính bền vững trong ngành nội thất.

Đến tham dự Gala chung kết và trao giải là sự hiện diện của ông Trần Tuấn Đại - Phó chủ tịch HĐQT - Phó Tổng Giám Đốc AMY GRUPO, bên cạnh đó chương trình cũng vinh dự với sự hiện diện của các chuyên gia uy tín từ các lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc, đại diện các Tổ chức, Hiệp hội thiết kế, kiến trúc sư, cơ quan truyền thông cho thấy sự uy tín, sức hút cũng như chuyên nghiệp mà cuộc thi mang lại.

Hội đồng BGK Chung kết Amy Design Award 2022

Với lộ trình cũng như thông điệp rõ ràng, trải qua hành trình hơn 3 tháng với 3 vòng thi tuần đã tìm ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất nhận được sự đồng thuận từ các giới chuyên môn trong ngành thiết kế, kiến trúc lọt vào vòng chung kết. Các thí sinh đã lồng ghép một cách đầy tinh tế, mới mẻ các ý tưởng thiết kế của mình và trình bày một cách đầy thuyết phục trước Hội đồng Giám khảo. 


Đại diện top 10 cá nhân/nhóm có tác phẩm xuất sắc nhất


Theo hội đồng ban giám khảo, các bài dự thi có chất lượng tốt. Các tác phẩm đáp ứng được những tiêu chí cuộc thi, được chăm chút, những tác phẩm sáng tạo theo xu hướng kiến trúc hiện đại, phát huy những cách tiếp cận mới về công năng , trên cơ sở kế thừa các giá trị truyền thống, kết hợp với khai thác công nghệ, vật liệu mới. 

Thí sinh thuyết trình về bài dự thi

Ông Trần Tuấn Đại - Phó chủ tịch HĐQT - Phó Tổng Giám Đốc AMY GRUPO - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Với mong muốn tạo nên một mùa giải đầy tính cạnh tranh, Ban Tổ Chức đã tạo điều kiện để tất cả các thí sinh trên toàn quốc nhận được hỗ trợ đồng đều như nhau. Hôm nay, chúng tôi vô cùng hài lòng với kết quả thuyết phục của Top 10 dự án xuất sắc nhất Amy Design Award 2022. Cuộc thi đã tạo ra một cộng đồng kết nối bền chặt giữa sinh viên, các nhà thiết kế trẻ với chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành, từ đó, tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, chuyên nghiệp, giúp các bạn tự tin hơn với công việc và lĩnh vực mà mình lựa chọn. Chúng tôi luôn định vị tầm quan trọng của yếu tố - con người, sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ tạo đà phát triển mạnh mẽ đối với ngành nội thất tại Việt Nam”


Ông Trần Tuấn Đại đặt câu hỏi cho thí sinh thuyết trình bài dự thi


Giải Nhất thuộc về Tác phẩm “Lucid dream - Cõi mộng tuyệt mỹ” của nhóm thí sinh Boxumi, nhóm thi này đã tốt nghiệp Trường Đại học kiến trúc TP. HCM hiện đang làm freelancer, với tổng giá trị giải thưởng 65 triệu đồng.

Tác phẩm đạt giải Nhất đã gây ấn tượng đặc biệt với hội đồng giám khảo không chỉ bởi ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật và hình thức thể hiện hấp dẫn mà còn ở khả năng thuyết trình chuyên nghiệp, truyền cảm hứng.
 
Nhóm Boxumi xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi
 

Bà Bùi Phạm Quỳnh Trang - Giám đốc AMY SAIGON - Phó Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ cuộc thi là một cơ hội rất tốt để các KTS được trình bày các dự án có nhiều câu chuyện, thử thách hạn chế ra trước công chúng, từ đó rút ngắn khoảng cách giữa người hành nghề và người đầu tư, tạo cơ hội chia sẻ giữa KTS, chủ đầu tư và mọi người. Chủ đề cuộc thi năm nay rất mở và khá thách thức. Đây là năm đầu tiên AMY GRUPO kết hợp AMY SAI GON tổ chức cuộc thi lớn, tôi và các thành viên ban giám khảo khác khá bất ngờ với chất lượng bài nộp dự thi, sự chỉn chu trong cách làm tới các phương án dự thi, đó là một tín hiệu đáng mừng để phát triển và duy trì cuộc thi trong những năm sau.” 

Chương trình gala chung kết khép lại một kỳ giải thưởng đáng nhớ với nhiều tác phẩm ấn tượng. Các dự án dự thi thể hiện giá trị văn hóa, tính sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính nhân văn, chân thiện mỹ. Đề cao lối sống văn minh, tôn trọng cộng đồng, thân thiện môi trường, tối ưu công năng và hiệu quả. Giải thưởng AMY DESIGN AWARD là một hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy tạo dựng giá trị không gian sống thịnh vượng.

Theo Tạp chí Kiến trúc

Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ

Địa chỉ: Lô 1, KCN Thái Hòa - Liễn Sơn - Liên Hòa, TT. Hoa Sơn - H. Lập Thạch, T. Vĩnh Phúc

Hotline: 0211.6564.999

Zalo Messenger Call