Truyền thông

“Cõi mộng tuyệt mỹ” của nhóm Boxumi đạt giải nhất cuộc thi Amy Design Award 2022

13:09 | 22/02/2023
Sau 3 tháng phát động cuộc thi "Thiết kế nội thất không gian tuyệt mỹ" - Amy Design Award đã thu hút rất đông các nhà thiết kế, kiến trúc sư, sinh viên ngành thiết kế, kiến trúc nội thất trên toàn quốc tham gia. Với 10 đồ án xuất sắc lọt vào top 10 và tham gia thuyết trình, phản biện tại buổi Gala chung kết và trao giải Amy Design Award 2022 tại trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM vừa qua.

Nhóm Boxumi - cựu sinh viên ĐHKT TP.HCM chiến thắng cuộc thi thiết kế nội thất Không gian tuyệt mỹ của Amy Grupo.  

Vượt qua các đồ án, Lucid Dream - “Cõi mộng tuyệt mỹ” của nhóm Boxumi – cựu sinh viên khoa Thiết kế nội thất, trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã đạt giải nhất cuộc thi. “Cõi mộng tuyệt mỹ” đã đề cập được đúng cuộc sống hiện thực ngày nay khi trí tuệ nhân tạo ngày có ảnh hưởng đến cuộc sống và chúng có thể thay thế sự sáng tạo của các họa sĩ, các kiến trúc sư… và chúng ta sẽ làm gì nếu trí tuệ nhân tạo lấn át hết sự sáng tạo và khi đó não phải của chúng ta sẽ chết đi nếu không cho chúng được sáng tạo. 
 

Trên trần nhà được trình chiếu các hình ảnh nghệ thuật tạo cảm giác bay bổng và thư giãn

“Nơi nào có sáng tạo, hoạt động sáng tạo thì nơi đó có vẻ đẹp của sự tuyệt mỹ”- đó là quan điểm của nhóm Boxumi. Với phương châm thiết kế tối giản và sử dụng gam màu trung tính tương thích cùng với các loại vật liệu nội thất cao cấp của Amy Grupo đã làm nổi bật và đáp ứng được các tiêu chí đặt ra của cuộc thi. Với chủ đề mộng và ảo cùng với hiệu ứng của ánh sáng đã làm thỏa mãn ý tưởng sáng tạo của chủ nhà (là một nhà thiết kế game). 


Phong cách thiết kế tối giản cùng với gam màu trung tính phù hợp với các sản phẩm Vật liệu nội thất của Amy Grupo
 

Do vậy bài thi nhận được số điểm cao nhất của Hội đồng giám khảo. KTS Trần Hoàng Trung - Sáng lập và Giám đốc thiết kế TD Studio nhận xét: Từ cách đặt vấn đề đến cách giải quyết vấn đề dùng các vật liệu gạch của Amy Grupo hài hòa, biến ngôi nhà thành giấc mơ tuyệt vời. Đây là hai trong 10 bài thi hòa trộn được sự sáng tạo và tính ứng dụng nhất quán, logic theo chủ đề dẫn dắt từ đầu.

Được biết, nhóm Boxumi đã chiến thắng rất nhiều cuộc thi như cuộc thi của Sony, An Cường mùa 1. 

"Ẩn sau tán lá" là chủ đề thiết kế lấy cảm hứng từ rừng nguyên sinh Cát Tiên Đồng Nai đạt giải Nhì.  

 

Giả Nhì thuộc về nhóm ba tác giả: Tăng Thanh Đạt - Võ Phan Khải - Vũ Đình Chiến – Cựu SV trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, với chủ đề “Ẩn sau tán lá”.

Giải ba thuộc về tác giả Trần Đức Thịnh - Cựu SV trường ĐH Kiến trúc TP.HCM với chủ đề: "Một cuộc đời ba cuộc sống".

Ba giải khuyến khích dành cho các tác giả: Trương Tùng Dương – sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội với đề tài: The art Apartment, Nhóm Cheshire – SV trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM với chủ đề "The Rabbit Hole" và Phan Minh Chiến - cựu SV Trường ĐH Kiến trúc  TP.HCM với tác phẩm: "The of flow natures".

Theo Ban giám khảo, tuy Giải thưởng Amy Design Award 2022 lần đầu tiên được tổ chức nhưng thu hút được rất nhiều đồ án chất lượng, tương đồng, các bài thi khá đa dạng và có nhiều cách thể hiện sáng tạo. Qua cuộc thi các em sinh viên cũng tự rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân để biết tiết chế tính sáng tạo, bay bổng và cân bằng được sự ứng dụng trong thực tiễn.

Amy Design Award là giải thưởng thiết kế dành cho giới chuyên môn, nhà thiết kế, kiến trúc sư, và các bạn sinh viên các trường đào tạo thiết kế, kiến trúc, nội thất trên toàn quốc. Chương trình do Amy Grupo và Amy Saigon phát động trong năm 2022 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.
 

Với kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm vật liệu hoàn thiện cho thị trường trong nước và quốc tế. Amy Grupo tin rằng, Amy Design Award sẽ là sân chơi bổ ích để các thí sinh dễ dàng nắm bắt xu hướng thiết kế quốc tế để ứng dụng tốt hơn vào thực tế nhằm đón đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Theo Doanh nghiệp Hội nhập

 

Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ

Địa chỉ: Lô 1, KCN Thái Hòa - Liễn Sơn - Liên Hòa, TT. Hoa Sơn - H. Lập Thạch, T. Vĩnh Phúc

Hotline: 0211.6564.999

Zalo Messenger Call